Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Ly thủy tinh cách dùng an toàn tiện lợi

Sử dụng an toàn những cái vật dụng bằng thủy tinh

Đồ sử dụng thủy tinh phân loại rất phổ biến và phong phú sở hữu mỗi chức năng đặc biệt khác nhau nên để dùng hợp lý an toàn đặc trưng đới sở hữu các gia đình mang trẻ nhỏ thì nên sử dụng đồ tiêu dùng thủy tinh như thế nào là an toàn là điều rất cần lưu ý và để ý. Sau đây là nhửng lời khuyên mà bạn sở hữu thể xem xét



Thủy tinh thích hợp nhất cho nhà bếp hoặc nơi phải thường xuyên xúc tiếp có nhiệt độ cao là thủy tinh chịu nhiệt (heat resistant- Glass), vì chúng chịu được sốc nhiệt rẻ nên sở hữu thể lấy trong khoảng tủ lạnh cho ngày vào lò vi sóng, lò nướng hoặc ngược lại mà ko sợ bị tan vỡ như các dòng thủy tinh khác.

Để nhận dạng thủy tinh chịu nhiệt, bạn sở hữu thể xem bằng các thông báo ghi trên sản phẩm. Thủy tinh chịu nhiệt (thường ký hiệu bằng tiếng Anh: borosilicate glass hay heat resistant- glass). chiếc thủy tinh này rất an toàn trong lò nướng (Oven safe, Oven OK).

Trong giai đoạn tiêu dùng, cần lưu ý 1 số điều để kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm bằng thủy tinh như: hạn chế sốc nhiệt, không tiếp xúc mang nhiệt độ cao trong tình trạng rỗng không mang thức ăn, không đặt thủy tinh lên chỗ phổ thông độ ẩm hay lên miếng vải ướt, ko rửa trang bị thủy tinh bằng vật nhọn hay búi sắt, thay ngay đồ vật bằng thủy tinh khi thấy xuất hiện vết nứt hay trầy xước.

+ Sau khi rửa vật dụng thủy tinh bằng nước rửa chén thì ngâm sản phẩm thủy tinh vào dung dịch nước ấm sở hữu pha giấm hoặc nước cốt chanh, rồi chùi nhẹ bằng khăn mịn.

+ Không nên úp ngược thủy tinh vì như vậy có thể gây bám mùi bên trong vật dụng và mang thể gây rạn nứt vật dụng.

+ Không nên rửa đồ dùng thủy tinh bằng búi sắt hoặc các vật dụng nhọn, việc này sẽ khiến trầy sản phẩm dẫn tới mất thẩm mỹ và làm sản phẩm dễ vỡ vạc sau 1 thời gian dùng.

+ Sau lúc rửa xong chén bát bằng thủy tinh nên đặt nhẹ nhõm lên đồ để bát đĩa và hạn chế đặt lên các chỗ lạnh. Trường hợp nếu phải xếp chồng các sản phẩm thì nên đặt miếng lót giữa những sản phẩm để giảm thiểu ma sát trầy xước.



+ Có những đồ thủy tinh chẳng thể luồn tay vào để cọ và chùi rửa được thì ta mang thể dùng dung dịch café pha loãng mang nước đổ vào bên trong và để 1-2 tiếng. giả dụ ko sở hữu thời kì thì cho vào Đó một ít gạo, đổ nước ấm vào và lắc mạnh, các vết bụi bẩn sẽ được chùi sạch.

Hãy là những người tiêu dùng uyên bác và sành điệu mang bộ sản phẩm thủy tinh vừa nâng cao sang trọng nhiều năm kinh nghiệm và đẳng cấp mà còn là người dùng sáng tạo cho không gian bếp của chính mình

Xem thêm Nồi chảo thủy tinh, chia sẽ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét