Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Cách bảo quản và lựa chọn đồ dùng thủy tinh


  • 1. Chọn mua đồ thủy tinh
    Để hạ tầm giá, nhà sản xuất thường cho chì vào trong thành phần chế tác các đồ vật thủy tinh. Chì thường tập hợp ở bề mặt hay các lớp tráng màu sắc, trang hoàng cho đẹp mắt. bởi vậy, nguyên tắc trước nhất khi chọn sắm đồ vật bằng thủy tinh là bạn ko nên chọn các mẫu sở hữu nhiều màu sắc. Càng rực rỡ, lòe loẹt thì hàm lượng chì càng cao và càng có nguy cơ gây ngộ độc.
    Theo quy định, hàm lượng chì cho phép chứa trong mỗi kg nguyên liệu cung cấp không được vượt mức tối đa là 0,03% (30 miligram trong một kg). Giả dụ mua sản phẩm, bạn cần để ý thông báo thành phần và hàm lượng chì trong món đồ. Với 1 mẹo phân biệt khác là những trang bị thủy tinh chứa nhiều chì, lúc gõ vào sẽ nghe tiếng vang gần giống như đồ kim loại, khi mà mẫu tốt sẽ ít mang tiếng vang hơn.
    Nên sắm những chiếc thiết bị thủy tinh mang nguồn gốc, nguồn gốc rõ ràng, ghi rõ nhà sản xuất. Bạn nên nhớ rằng, đồ thủy tinh tốt sẽ ko phải có giá quá thấp và ngược lại, các món đồ thủy tinh quá rẻ thường đi kèm với… hàm lượng chì cao.
    Ly, chén thủy tinh nên chọn dòng mỏng cả thành lẫn đáy. Ly càng mỏng mang độ giãn nở càng cao và dùng càng bền. khi mua lưu ý giảm thiểu những loại đồ thủy tinh còn sở hữu những bọt khí bong bóng nhỏ. Đây là lỗi trong công đoạn sản xuất. Và mẫu thủy tinh này sẽ rất dễ tan vỡ khi xúc tiếp có nhiệt độ cao.
  • 2. Bảo quản và sử dụng
    một mẹo nhỏ giúp vật dụng thủy tinh dùng bền hơn, ít bị rạn, đổ vỡ là lúc rót nước hot vào ly, chén, bạn thả thêm cái muỗng bằng inox vào. Inox hút nhiệt sẽ giúp bớt nóng độ trong vật dụng thủy tinh, không giãn nở đột ngột nên sẽ giảm thiểu được sự rạn, đổ vỡ.
    Lần đầu sử dụng, bạn nên cho đồ thủy tinh vào nước lạnh và đun sôi trong khoảng từ để giúp giãn nở đều, tăng tuổi thọ sản phẩm.
    Lúc rửa ly, chén bằng thủy tinh, bạn có thể lấy cồn 90 độ để đánh bóng bên ngoài (chỉ bên ngoài thôi nhé) để tạo vẻ sáng bóng cho vật dụng. Hoặc bỏ vài lát chanh vào trong nước rửa cũng sẽ được tác dụng tương tự vì axit của chanh sẽ giúp xóa tan bụi bẩn, lớp oxy hóa và cả dấu vân tay trên bề mặt thủy tinh.
Xem Thêm: Nồi chảo 
Xem Thêm: Đồ Thủy Tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét